Latest topics
Most active topics
Most active topic starters
thaithanhbinh | ||||
Admin | ||||
nuacuocdoi | ||||
nhatha | ||||
thanhtam | ||||
pinacolada | ||||
busboy | ||||
bamboobar | ||||
Kidrin | ||||
lanngoc |
NHỮNG NHÂN TỐ CẦN CÓ CỦA BARTENDER CHUYÊN NGHIỆP.
Wed Nov 20, 2019 1:20 pm by thaithanhbinh
Comments: 0
Tại sao cocktail này có tên B52 ? Có cocktail nào tên " Phá đời trinh nữ !" ?
Thu May 19, 2011 9:54 am by thaithanhbinh
Comments: 0
Câu hỏi ôn tập LÝ THUYẾT - Lớp tháng 03 - 2011 (new)!
Fri Apr 22, 2011 9:38 am by thaithanhbinh
Comments: 1
Một số yêu cầu của nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Một số yêu cầu của nghiệp vụ nhà hàng khách sạn
Thái độ của người phục vụ:
Luôn vui vẻ, niềm nở chào đó khách.
Lễ độ, tươi cười đối với khách.
Không bao giờ cau có, vùng vằng quăng ném, có lời nói thô lỗ trước mặt khách.
Phải luôn cẩn thận, không được vô ý gây đổ vỡ trong khu vực làm việc, hoặc làm đổ thức ăn, thức uống lên người khách.
Khi khách than phiền về thức ăn, thức uống, phải lập tức xin lỗi, sửa sai hoặc đổi lại cho khách.
Không dùng tay bốc đá bỏ vô ly, không để gạt tàn đầy tàn thuốc.
Những quy tắc an toàn trong khu vực làm việc.
Mang những dụng cụ trên khay vừa phải tùy theo sức, không được cố sức.
Kịp thời trình báo cấp trên những trang thiết bị hư hỏng.
Không được sử dụng những dụng cụ sành sứ thủy tinh đã nứt nẻ.
Khi đi lại nên lưu ý các nền nhà ướt, trơn trợt.
Đảm bảo dây giày luôn được cột chặt.
Yêu cầu cơ bản của người phục vụ:
- Sức khỏe.
- Biết cách giao tiếp: chú ý ngoại dáng, cách ăn nói, biết cách ứng xử.
- Đáng tin cậy: không tham lam, giữ lời hứa và tự trọng.
- Có kiến thức nghiệp vụ chuyên môn.
- Phong cách nhanh nhẹn, gọn sạch, siêng năng, vui vẻ, sẵn sàng phục vụ và biết chìu khách.
Những kỹ năng phục vụ:
Thao tác các kỹ nẵng phục vụ chuẩn, không cắt bớt quy trình.
Có hiểu biết chính xác về sản phẩm phục vụ.
Cẩn thận khi sử dụng các thiết bị nóng hoặc nước sôi, dầu đang sôi (phục vụ lẩu).
Cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện, các ổ cắm điện không gần nơi ẩm ướt.
Cẩn thận khi sử dụng lửa, chấp hành nội quy phòng cháy chữa cháy.
Lưu ý khi ra vào cửa bật, cửa xoay.
Đề phòng đứt tay, chân.
Nụ cười
Một nụ cười tự nhiên chân thành và phải đúng lúc, lúc nào nên cười và lúc nào trân trọng đối với khách.
Tư thế
Tiếp xúc bằng mắt:
Hãy nhìn vào mắt của khách hàng, điều này làm cho người đang nói chuyện với mình tin tưởng mình hơn. Nếu khách đang ngồi, người phục vụ đang đứng thẳng thì khách phải ngẩng cổ lên, nên hơi cuối đầu khách có thể lắng nghe và nói chuyện thoải mái hơn.
Đứng khoảng cách với khách
Không nên đứng quá gần đôi khi làm cho khách cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu đứng quá xa khách sẽ làm cho khách khó nói chuyện.
Tránh xoa tay, thể hiện sự nôn nóng, bước lùi khi đạt câu hỏi, mắt nhìn vào thực đơn khi đặt câu hỏi.
điểm cụ thể về vệ sinh cá nhân của người phục vụ
Mặt mũi, thân thể sạch sẽ, tắm rửa hằng ngày, không mùi hôi. Nam không để râu, tóc cắt ngắn, gọn gàng.
Đồng phục phải lành lặn sạch sẽ, ủi phẳng và khuy nút đầy đủ. Giày phải sạch và được đánh bóng.
Trước khi phục vụ phải rửa tay sạch sẽ, móng tay cắt ngắn. Phải xúc miệng sau khi ăn những thức ăn nặng mùi như: tỏi, mắm,….
Không hắt hơi vào thức ăn. Luôn giữ gìn tay, mặt sạch sẽ, không vuốt tóc, rờ mặt, phủi quần áo,…
Những tiêu chuẩn về vệ sinh dụng cụ
Dụng cụ ăn uống như ly, chén dĩa muỗng nĩa phải khô ráo, sạch bóng, không dính dầu mỡ, không nứt nẻ, cong queo.
Không dùng tay kẹp miệng ly, bốc đá, không cầm ở đầu muỗng
Những quy tắc an toàn trong khu vực làm việc
Mang những dụng cụ trên khay vừa phải tùy theo sức, không được cố sức.
Kịp thời trình báo cấp trên những trang thiết bị hư hỏng.
Không được sử dụng những dụng cụ sành sứ thủy tinh đã nứt nẻ.
Khi đi lại nên lưu ý các nền nhà ướt, trơn trợt
Đảm bảo dây giày luôn được cột chặt.
Luôn vui vẻ, niềm nở chào đó khách.
Lễ độ, tươi cười đối với khách.
Không bao giờ cau có, vùng vằng quăng ném, có lời nói thô lỗ trước mặt khách.
Phải luôn cẩn thận, không được vô ý gây đổ vỡ trong khu vực làm việc, hoặc làm đổ thức ăn, thức uống lên người khách.
Khi khách than phiền về thức ăn, thức uống, phải lập tức xin lỗi, sửa sai hoặc đổi lại cho khách.
Không dùng tay bốc đá bỏ vô ly, không để gạt tàn đầy tàn thuốc.
Những quy tắc an toàn trong khu vực làm việc.
Mang những dụng cụ trên khay vừa phải tùy theo sức, không được cố sức.
Kịp thời trình báo cấp trên những trang thiết bị hư hỏng.
Không được sử dụng những dụng cụ sành sứ thủy tinh đã nứt nẻ.
Khi đi lại nên lưu ý các nền nhà ướt, trơn trợt.
Đảm bảo dây giày luôn được cột chặt.
Yêu cầu cơ bản của người phục vụ:
- Sức khỏe.
- Biết cách giao tiếp: chú ý ngoại dáng, cách ăn nói, biết cách ứng xử.
- Đáng tin cậy: không tham lam, giữ lời hứa và tự trọng.
- Có kiến thức nghiệp vụ chuyên môn.
- Phong cách nhanh nhẹn, gọn sạch, siêng năng, vui vẻ, sẵn sàng phục vụ và biết chìu khách.
Những kỹ năng phục vụ:
Thao tác các kỹ nẵng phục vụ chuẩn, không cắt bớt quy trình.
Có hiểu biết chính xác về sản phẩm phục vụ.
Cẩn thận khi sử dụng các thiết bị nóng hoặc nước sôi, dầu đang sôi (phục vụ lẩu).
Cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện, các ổ cắm điện không gần nơi ẩm ướt.
Cẩn thận khi sử dụng lửa, chấp hành nội quy phòng cháy chữa cháy.
Lưu ý khi ra vào cửa bật, cửa xoay.
Đề phòng đứt tay, chân.
Nụ cười
Một nụ cười tự nhiên chân thành và phải đúng lúc, lúc nào nên cười và lúc nào trân trọng đối với khách.
Tư thế
Tiếp xúc bằng mắt:
Hãy nhìn vào mắt của khách hàng, điều này làm cho người đang nói chuyện với mình tin tưởng mình hơn. Nếu khách đang ngồi, người phục vụ đang đứng thẳng thì khách phải ngẩng cổ lên, nên hơi cuối đầu khách có thể lắng nghe và nói chuyện thoải mái hơn.
Đứng khoảng cách với khách
Không nên đứng quá gần đôi khi làm cho khách cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nếu đứng quá xa khách sẽ làm cho khách khó nói chuyện.
Tránh xoa tay, thể hiện sự nôn nóng, bước lùi khi đạt câu hỏi, mắt nhìn vào thực đơn khi đặt câu hỏi.
điểm cụ thể về vệ sinh cá nhân của người phục vụ
Mặt mũi, thân thể sạch sẽ, tắm rửa hằng ngày, không mùi hôi. Nam không để râu, tóc cắt ngắn, gọn gàng.
Đồng phục phải lành lặn sạch sẽ, ủi phẳng và khuy nút đầy đủ. Giày phải sạch và được đánh bóng.
Trước khi phục vụ phải rửa tay sạch sẽ, móng tay cắt ngắn. Phải xúc miệng sau khi ăn những thức ăn nặng mùi như: tỏi, mắm,….
Không hắt hơi vào thức ăn. Luôn giữ gìn tay, mặt sạch sẽ, không vuốt tóc, rờ mặt, phủi quần áo,…
Những tiêu chuẩn về vệ sinh dụng cụ
Dụng cụ ăn uống như ly, chén dĩa muỗng nĩa phải khô ráo, sạch bóng, không dính dầu mỡ, không nứt nẻ, cong queo.
Không dùng tay kẹp miệng ly, bốc đá, không cầm ở đầu muỗng
Những quy tắc an toàn trong khu vực làm việc
Mang những dụng cụ trên khay vừa phải tùy theo sức, không được cố sức.
Kịp thời trình báo cấp trên những trang thiết bị hư hỏng.
Không được sử dụng những dụng cụ sành sứ thủy tinh đã nứt nẻ.
Khi đi lại nên lưu ý các nền nhà ướt, trơn trợt
Đảm bảo dây giày luôn được cột chặt.
Similar topics
» Nụ Cười - Với nghề du lịch khách sạn
» GIÁO TRÌNH KINH DOANH KHÁCH SẠN
» GIÁO TRÌNH KINH DOANH KHÁCH SẠN (TT)
» Các lọai hình phục vụ nhà hàng
» NHỮNG NHÂN TỐ CẦN CÓ CỦA BARTENDER CHUYÊN NGHIỆP.
» GIÁO TRÌNH KINH DOANH KHÁCH SẠN
» GIÁO TRÌNH KINH DOANH KHÁCH SẠN (TT)
» Các lọai hình phục vụ nhà hàng
» NHỮNG NHÂN TỐ CẦN CÓ CỦA BARTENDER CHUYÊN NGHIỆP.
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Apr 02, 2024 1:53 pm by ruoungoaihn
» Cùng tìm hiểu về rượu vang Ý
Fri May 05, 2023 5:51 am by ruoungoaihn
» QUY TRÌNH LÀM KEM TƯƠI 4 BƯỚC VỚI MÁY LÀM KEM
Tue Apr 25, 2023 4:58 pm by botlamkem_thucpham.com
» BỘT LÀM KEM TƯƠI “KHÔNG ĐƯỜNG” DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM
Fri Apr 07, 2023 4:59 pm by botlamkem_thucpham.com
» Kem sữa chua dưa hấu
Mon Apr 03, 2023 4:54 pm by botlamkem_thucpham.com
» Đồ uống giải khát dễ làm dễ ghiền
Mon Apr 03, 2023 4:50 pm by botlamkem_thucpham.com
» Bột Làm Kem Tươi Dùng Đường Ăn Kiêng
Sat Apr 01, 2023 10:47 am by botlamkem_thucpham.com
» Món tráng miệng đắt nhất thế giới
Sat Apr 01, 2023 10:41 am by botlamkem_thucpham.com
» RƯỢU VANG CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU
Tue Mar 14, 2023 9:01 am by ruoungoaihn
» nguoi moi can dc giup do
Tue Mar 14, 2023 8:59 am by ruoungoaihn
» CÁCH TẠO BỌT SỮA ĐẠT CHUẨN ĐỂ PHA CAPPUCHINO – LATTE ART
Fri Dec 13, 2019 4:58 pm by nuacuocdoi
» TEQUILA LÀ GÌ?
Thu Dec 12, 2019 9:17 am by thaithanhbinh
» NHỮNG COCKTAILS DÀNH CHO MÙA GIÁNG SINH
Thu Dec 12, 2019 9:06 am by thaithanhbinh
» Mùa đông ngọt ngào của vị kem sữa Baileys
Wed Dec 11, 2019 4:02 pm by thaithanhbinh
» Cách nói xin chào – cảm ơn – tạm biệt bằng 40 ngôn ngữ.
Wed Dec 04, 2019 11:31 am by thaithanhbinh
» 08 LÝ DO BẠN NÊN UỐNG BIA
Mon Nov 25, 2019 4:50 pm by Admin
» Cocktail và những câu chuyện có thể bạn chưa biết…
Wed Nov 20, 2019 1:43 pm by Admin
» NHỮNG NHÂN TỐ CẦN CÓ CỦA BARTENDER CHUYÊN NGHIỆP.
Wed Nov 20, 2019 1:20 pm by thaithanhbinh
» Mocktail & sinh tố cho ngày nắng nóng
Thu Jan 26, 2017 9:22 pm by thuyphuong92